วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

# พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ แถลงจุดยืนเกี่ยวกับการตั้งพรรคการเมือง 1 มีนาคม 2561

พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ แถลงจุดยืนเกี่ยวกับการตั้งพรรคการเมือง 1 มีนาคม 2561 ในวันมาฆบูชา

พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ได้แถลงจุดยืนการตั้งพรรคการเมืองไว้ ในงานพุทธาภิเษกสุดยอดปาฏิหาริย์ ครั้งที่ 42 ที่ บวร ปฐมอโศก1 มีนาคม 2561 ไว้ตอนหนึ่งว่า....

ตอนนี้มีคนมากำลังจะจดทะเบียนพรรคการเมือง ก็มาบ้าง ผู้ที่สนิทคิดว่าถ้าหากอาตมาร่วมมือด้วยก็จะดีนะ อาตมาก็ต้อนรับพอสมควร อาตมาก็ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า อาตมามีพรรคการเมือง อาตมาก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคเองหรอก มีฆราวาสเป็นหัวหน้าพรรค แต่ตอนนี้โดยกฎหมาย คสช. โดยปริยาย ทุกพรรคถูกยุบหมดแล้ว โดยสัจธรรม ผู้ที่จะไปตั้งพรรคใหม่ จะเอาชื่อเก่า เอาคนเก่าๆไปทำงานคุณก็ต้องจดทะเบียนใหม่ ไปแจ้งกับ กกต. ตามหลักเกณฑ์พิธีเขา


แล้วอาตมาก็บอกแล้วว่า พรรคเพื่อฟ้าดินนี้ไม่ไปจดทะเบียนต่อนะ บอกอีก ส่วนใครจะไปจดนั้นอาตมาไม่เกี่ยว อาตมาจะไปสงวนชื่อได้อย่างไร ใครจดก่อนก็สงวนได้ ตอนนี้เป็นของกลางๆ ใครจะเอาไปจดก็เป็นของคุณ อาตมาจะดูทุกพรรค อาตมามีพรรคของตัวเองชื่อว่า.......พักผ่อน อย่าเอาชื่อนี้ไปจดทะเบียนนะ อาตมาใช้ไปแล้วชื่อพรรคของอาตมาคือ พักผ่อน อาตมาจะต้องพักผ่อนแล้ว เพียรให้ได้สมดุล ตอนนี้อาตมาต้องรู้สถานะตัวเองอายุปูนนี้แล้วพยายามพากเพียรไปถึง 1 รอบนักษัตรแล้ว กำลังจะดิ้นออกจากปีสุดท้ายของนักษัตร นักษัตรแรกด้วยนะ ดิ้น ตอนนี้ก็กำลังมีเหตุปัจจัยหนัก หากพ้น 84 จะมีแรงทดไปได้เรื่อยๆ ตอนนี้อยู่ในภาวะที่กำลังต่อสู้ เป็นรอบ final รอบชิงชนะเลิศเลย Champion กับ Champions ชิงชนะเลิศรอบสุดท้าย ขั้นสุดท้าย Final กำลังชิง ถ้าหลุดจากตรงนี้ก็เป็นอันรู้ล่ะ

ที่นี่การเมืองของเราตอนนี้มันก็มี แต่เราก็อย่าไปยึด อย่างอาตมานี้มันชำนาญแล้ว จะมีก็ทำได้คล่องแคล่วรวดเร็ว จิตอาตมามุทุภูตธาตุ มีรวดเร็ววางได้เร็ว เรียกว่า มุทุภูตธาตุ เป็นธาตุคล่องว่องไว รวดเร็วปราดเปรียว ทั้งปัญญาและเจโต เสร็จแล้วทำมันก็เกิดผล จะมีก็รีบมี มีแล้วก็ทำให้สำเร็จ เรียกว่ากัมมัญญา ทำงานด้วยอัญญา ทำด้วยปัญญาที่แท้จริง ทำด้วยความรู้ที่แท้จริง
เสร็จแล้วก็ทำงานเสร็จ ก็รีบจบ รีบวาง รีบปล่อย การทำงานการศึกษา การฝึกฝนตามที่เราได้ศึกษาฝึกฝนนี้ อธิบายไปวนเวียนซ้ำซากไป มันก็เกิดผล เกิดความชำนาญ เกิดความเป็นความมีขึ้นมาซับซ้อน มีเป็นอัตโนมัติ มีตามที่มันมีเอง มีแล้วก็เอาไว้ใช้งานแต่ไม่ยึดมั่นถือมั่นว่าเป็นตนเป็นของตน
มีคำว่าตนกับของตน คืออัตตากับอัตตนียา คำว่าอัตตนียา ของตน คำว่าตน อัตตานี้เนียนมาก แต่ของตนนี้เป็นสิ่งเล็กๆน้อยก็ได้ แม้แต่อารมณ์ก็เป็นสิ่งที่มี เป็นภาวะสัจจะที่ปรากฏ
อารมณ์เป็นนามธรรม เป็นความเป็นลมๆแล้งๆมากเลย เรามีอาศัยอารมณ์ดี อารมณ์พอสบาย อารมณ์ปกติ สบายปกติ หรืออารมณ์ว่างๆ อารมณ์จะยินดีนิดๆ แต่ถ้าสั่งสมยินดีมากเข้าจะเป็นตัวเป็นตน เรายินดีแล้วก็วางๆ ใช้พยัญชนะอธิบายได้เท่านี้มันหมดแล้ว

การเมือง เราก็ยินดีกับการเมือง เช่น เรายินดีกับพลเอกประยุทธ์ จนคนไปยึดมั่นถือมั่นว่าอาตมาทุ่มสุดตัว ไปส่งเสริม ไปเชียร์ อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู เชียร์นายกตู่ อาตมาก็บอกว่า ตอนนี้อาตมายังทำงานเต็มที่ อาตมามีพลังเชียร์ก็เชียร์เต็มที่ จะบอกว่าสุดลิ่มทิ่มประตูก็เห็นว่ายังไม่มีใครที่จะเชียร์ได้มากกว่าคนนี้ คนอื่นเข้ามาแสดงตัวให้เข้าตาอาตมา หากเข้าตาอาตมามากกว่าพลเอกประยุทธ์อาตมาก็จะเชื่อคุณนะ อาตมาไม่ได้ยึดถือนะ อาตมาเป็นคนที่มีความไม่เที่ยงอย่างเที่ยง
อาตมาเชียร์ลุงตู่เป็นความเที่ยงอย่างไม่เที่ยงนะ ของอาตมามีความไม่เที่ยงเป็นอาวุธอยู่ข้างหลัง อาตมาเที่ยงกับนายกตู่เต็มที่ แต่ข้างหลังอาตมามีไม่เที่ยงอีกอัน อาตมาจะตัดตัวเองออกเมื่อไหร่ก็ได้ อาตมาไม่ตัดนายกตู่หรอก อาตมามีสิทธิ์แต่จะตัดตัวเองออกมา จะตัดตัวเองจากใครก็แล้วแต่ อาตมามีสิทธิ์นะ นี่เป็นสิทธิมนุษยชน สหประชาชาติก็ทำอะไรอาตมาไม่ได้กับสิทธิมนุษยชนอันนี้ พูดจากสภาพเป็นจริงอันนั้น

เพราะฉะนั้นในเรื่องการเมืองตอนนี้ก็สรุปรวมแล้วว่า มันกำลังดีมาก เป็นแต่เพียงว่ากำลังต้องฉลาด ในการที่จะขจัดสิ่งที่มันเป็นหมัด เป็นตัวเล็น เป็นตัวอะไรที่มันเกาะ มันเป็นธรรมชาติของโลก มันจะต้องมีตัวพวกนี้ผสมผสานอยู่ มันเป็นธรรมดา ต้องเอาออกมันเป็นพิษภัย มันถึงจะมีแรงเพิ่มจะไปได้คล่อง ถึงจะไปได้ดี เพราะฉะนั้นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ตอนนี้เข้าโค้งหัวเลี้ยวหัวต่อ กำลังจะมีตัวสมัคร เข้ามาเพื่อจะทำงานในงวดนี้ เพราะฉะนั้นถึงบอกว่า จริงๆแล้วถ้าเผื่อว่าคุณประยุทธ์ จัดการสิ่งที่ควรจะเอาออกโดยเสียงประชาชนเห็นว่าควรจะเอาออก ควรทำตามประชาชน ถ้าทำตามประชาชนอันนี้ได้ งานการเมืองก็จะราบรื่น งานการเมืองก็จะดีขึ้นทีเดียว ต้องประเมินผลต้องประเมินความชัดเจนให้ดีๆ แล้วรีบทำ เพราะตอนนี้มันก็ใกล้ที่จะถึง ไม่เช่นนั้นเราก็จะกลายเป็นว่า ไปเลื่อนการเลือกตั้งอีกมันก็ไม่ดี ถ้าหากเป็น roadmap ที่มั่นใจ คุณจะมั่นใจได้ต้องทำความสะอาด ให้มีพลังงานดี เพราะว่าสิ่งที่มันยังมีแมลง มีธุลีละอองอะไรอยู่ มันไม่สะอาดมันไม่มีแรงเต็มที่ ควรจะต้องจัดการอันนี้ให้ดี ถ้าจัดการอันนี้ได้ดี พลังงานนี้ จะเลือกตั้งก็สู้ได้
นายกฯคนนอกก็ได้ เพราะประชาชนจะชัดเจนเลยว่า ถึงอย่างไรก็ต้องเอา เพราะนักการเมืองที่จะเข้ามาใหม่นี้ ล้วนแล้วแต่ยังไม่ได้ปรากฏฝีมือ มีปรากฏฝีมือแล้วเน่า เป็นเหล้าเสียในขวดใหม่ ทำขวดใหม่มาโชว์เท่านั้น น้ำเหล้าเก่าอยู่ในขวดใหม่ทั้งนั้น ที่มานี่ เพราะเขายังไม่ได้แสดงฝีมือ จริง อาจจะมีเหล้าใหม่ดีๆในนั้นมา แต่ยังไม่ได้แสดงฝีมือ ยังไม่ได้ชิมเลย อันใหม่ แต่ถ้าอันเก่ามันปลอมตัวมา ทาแป้งผัดหน้า คุยโม้หลอกเท่านั้นเอง ก็ต้องดูหน้าให้ได้ ดูอะไรให้ชัด เราดูได้ ดูว่าสมัครมากี่พรรค ใครบ้าง มีหลักฐานให้เราตรวจได้ทั้งนั้น ยิ่งเป็นผู้บริหารก็ดูได้หมด
เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็คือ ทำการจัดการเอาธุลีละออง ตัวหมัดตัวเล็นออกไป ประชาชนจะเห็นว่าเราไม่ได้เห็นแก่ตัวหมัดตัวเล็นเหล่านั้น ควรทำอย่างยิ่งก่อนจะถึงเวลาสำคัญ ถ้าไม่เช่นนั้นไม่ปลอดภัยเท่าใดนะ พูดด้วยภูมิอาตมาด้วยความจริงใจปรารถนาดีอย่างจริงใจที่สุด บริสุทธิ์ใจ ไม่ได้ลำเอียงแม้แต่เข้าข้างพลเอกประยุทธ์ พูดเป็นสัจธรรมให้ฟัง ส่วนอิสระเสรีภาพ พลเอกประยุทธ์จะทำหรือไม่ก็ไม่ได้ บังคับบังคับไม่ได้ ไม่บังอาจไปละลาบละล้วง ก็ต้องขออภัยที่มันไปละลาบละล้วงอยู่บ้าง ก็ฟังด้วยภาษา แต่ใจจริงสะอาดบริสุทธิ์ปรารถนาดี
การเมืองตอนนี้เป็นสภาพหัวเลี้ยวหัวต่อ กำลังมีสภาพใหม่ขึ้นมา สภาพใหม่ที่มีเก่าปนอยู่จึงต้องจัดการให้ดีๆ ของเก่านั้นเรารู้หน้ารู้ตาอะไรมาแล้ว แต่สิ่งใหม่นี้เราก็พอดูได้ เพราะว่ามีประวัติมีหลักฐานอะไรต่างๆนานา ส่วนคนใหม่จริงๆที่สมัครเข้ามาแล้วเราก็ไม่รู้เลย ไม่มีหลักฐานอะไรที่จะไปพิสูจน์ อันนี้ต้องยกประโยชน์ให้จำเลย ก็ต้องปล่อยให้เข้ามาก่อน ส่วนที่รู้ชัดเจนก็ตัดสินได้

มาเข้าสู่พวกเรา ถ้าเข้าใจแล้วก็จะอยู่กับงานการเมือง เป็นกำลังของเมืองคือคนในสังคมประเทศไทยก็มีกำลังเท่านี้ กำลังอย่างนี้ กำลังแบบนี้ ได้เท่านี้ ได้แบบนี้ ซึ่งก็มีพวกเราร่วมอยู่ด้วยเต็มที่ เราก็ไม่ได้ขยักไว้ ให้คิมจองอึน โดนัลด์ ทรัมพ์ เราก็ให้แก่ประเทศไทยหมด มีเท่าไหร่เราก็รู้มาร่วมมือในนี้ ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัว แต่เป็นสัจจะที่เราเองต้องทำงานนี้ มันซ้อนว่าเราทำงานให้แก่ประเทศไทยแล้ว แล้วเราก็เป็นผู้รับใช้เป็นผู้สร้างสรร สร้างสรรอย่างผลหมากรากไม้อาหาร เราไม่ได้สร้างอาวุธ เราสร้างสรรได้มากได้พอเหลือกินเหลือใช้ เราก็ออกไปแจกจ่ายเกื้อกูล ให้แก่ผู้อื่นไป เท่าที่เราจะสามารถสร้างอะไรให้เป็นรูปธรรมนามธรรม เราก็สร้างขึ้น เราสร้างแต่สิ่งดีตามภูมิของเรา อะไรไม่ดีเราไม่สร้าง สร้างแล้วก็ไม่เอาไปค้าขายเอาเปรียบเอารัด เราทำการเผื่อแผ่เป็น ต้องการตอบแทนมาบ้าง หรือผู้ที่เขารู้ว่าเขาได้ ก็บอกว่าไม่ได้หรอกท่านต้องเอา ราคานี้แหละท่านต้องเอาไปเต็มราคาหรือให้เกินราคา เพราะว่าฉันมี ผมมีมาก ผมเต็มใจช่วยเหลือ มันก็ดูคนว่าใช่ เขาไม่มีเล่ห์เหลี่ยมจริงใจเราก็รับ มันก็อย่างนี้แหละคือความจริงใจ ในสังคมโลกพอเป็นพอไปพอใช้

อาตมาว่าอาตมาสามารถทำอะไรให้ดีขึ้นกว่าเก่า เพิ่มขึ้นกว่า ลึกซึ้งกว่าเก่า มีอะไรมากมายมาผสมส่วนได้ดีขึ้นมากขึ้น เป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติมากขึ้นอยู่เรื่อยๆ เพราะฉะนั้นจึงเห็นว่าเราก็ยังมีพลังมีความสามารถทำได้อยู่ ก็ควรจะทำต่อไป ทำจนถึงอีกสัก 151 ปีก็น่าจะดีละ ก็พากเพียรไป

เพราะฉะนั้นในสิ่งที่อาตมาพูดวนไปวนมาซ้ำไปซ้ำมาอยู่นี่ ธรรมะบ้างการเมืองบ้าง มาถึงการเมือง ก็บอกให้ทราบเลยว่า ท่านที่จะทำงานการเมือง ท่านจะตั้งพรรคการเมือง ท่านไม่ต้องมาหาอาตมาหรอก เพราะอาตมานั้น อาตมา เอาเถอะ อยากจะมาหา ก็มาได้ ไม่ต้องมาเซ้าซี้อะไร เพราะอาตมาไม่มีอะไรมาก อาตมาไม่ได้มีพลัง ไม่ได้มีอะไรมากมาย จริงๆ มวลประชาชนของชาวอโศกก็ไม่มาก อิทธิพลก็ไม่มาก goodwill เขาก็ไม่ได้รับนับถืออะไรมากมาย มีทุนทางสังคมเท่านี้
ก็เอาเถอะ จะมาหวังพึ่งอาตมา เพื่อให้รู้หน้ารู้ตาว่า ผมจะตั้งพรรคการเมืองนะ ผมจะเข้าไปเท่านี้นะ อาตมาก็จะขอรับรู้ ไม่ปฏิเสธก็รับรู้ได้เท่านั้นแหละ คนสนิทกันบ้าง คนไม่สนิทก็จำได้น้อยหน่อย คนสนิทก็จำได้มากกว่า ส่วนจะช่วย อาตมาช่วยด้วยสัจธรรมทุกคนทุกพรรค ขอให้เป็นสัจธรรมขอเป็นเนื้อดีให้แก่มวลประชาชนให้แก่ประเทศชาติ อาตมาช่วยทุกพรรคทุกผู้ทุกนาม คุณไม่มาก็เท่ากับคุณมา คุณไม่มาแต่ทำการเมืองเพื่อประชาชนได้ดีจริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

# พ่อครูสมณะโพธิรักษ์ ฝากลมฝากฟ้าผ่านสื่อไปถึงนายกฯลุงตู่ด้วยความปรารถนาดี

_มีคำถาม ในรายการ วิถีอาริยธรรม วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2561นี้ ว่า.....เปรยตามสายไลน์มาว่า พ่อท่านพูดอะไรก็ดีไปหมด มีเรื่องเดียวที่ไม่เข้าห...